Marvel Rivals กำลังประสบปัญหาหลายอย่าง เช่นจำนวนผู้เล่นประเภท Duelist ที่มากเกินไป การเปลี่ยนแปลงกลุ่มที่ไม่เป็นที่นิยม และการออกจากเกมระหว่างการแข่งขันแบบจัดอันดับ แต่ปัญหาที่ผู้เล่นบ่นมากที่สุดคือระบบจับคู่ที่ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าระบบจับคู่ทำให้พวกเขาแพ้หรือชนะติดต่อกัน ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะระบบ Engagement-Optimized Matchmaking (EOMM)
ระบบ EOMM เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้เล่นโดยการสร้างแมตช์ที่ผู้เล่นมีโอกาสชนะหรือแพ้ในอัตราที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้เล่นไม่หมดความสนใจในเกม อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นหลายคนไม่ชอบระบบนี้เพราะรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม และทำให้พวกเขาเสียอารมณ์
NetEase ผู้พัฒนาเกม Marvel Rivals ได้ออกมาแถลงว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ระบบ EOMM ในการจับคู่ผู้เล่น แต่ผู้เล่นหลายคนยังคงไม่เชื่อและรู้สึกว่าระบบจับคู่ยังมีปัญหา พวกเขารู้สึกว่าระบบจับคู่ทำให้พวกเขาแพ้หรือชนะติดต่อกัน และไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบจับคู่ ทำให้ผู้เล่นไม่มีความมั่นใจในระบบ
ผู้เล่นบางคนแนะนำวิธีแก้ปัญหานี้โดยการเล่นกับเพื่อนหรือกลุ่มผู้เล่นที่รู้จักกัน เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์และเล่นได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น นอกจากนี้ การเล่นในช่วงเวลาที่มีผู้เล่นมากที่สุดยังช่วยให้ระบบจับคู่ทำงานได้ดีขึ้น
สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับระบบ EOMM (Engagement-Optimized Matchmaking) คือระบบจับคู่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นอยู่ในเกมได้นานที่สุด โดยการสร้างแมตช์ที่ผู้เล่นมีโอกาสชนะหรือแพ้ตามสถานการณ์ ตัวอย่างเช่น หากผู้เล่นกำลังชนะติดต่อกัน ระบบอาจจะสร้างแมตช์ที่ผู้เล่นมีโอกาสแพ้ เพื่อให้ผู้เล่นไม่หมดความสนใจในเกม เนื่องจากระบบจับคู่ใน Marvel Rivals มีปัญหา
ผู้เล่นหลายคนเชื่อว่า NetEase ผู้พัฒนาเกมใช้ระบบ EOMM แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันจากผู้พัฒนาก็ตาม ปัญหานี้ไม่ค่อยถูกพูดถึงกับ NetEase โดยตรง แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในการสัมภาษณ์กับ Rivals Assembled กับผู้กำกับเกม Guangguang ได้มีการพูดถึงข้อกล่าวหานี้โดยตรงกับ NetEase เป็นครั้งแรก
No comments:
Post a Comment